Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Tại sao người sáng lập Facebook bắt đầu nói tiếng Trung?


Почему глава Facebook заговорил по-китайски?


Kichbu theo: vestifinance.ru


Mark Zuckerberg, người sáng lập huyền thoại mạng xã hội Facebook, đã đến thăm Pekin tại cuộc gặp gỡ với sinh viên bất ngờ nói bằng tiếng Trung. Bình luận về sự kiện này - rất khác nhau. Vấn đề  ở chỗ là chính Zuckerberg chuẩn bị cho bài phát biểu của  mình cẩn thận như thế nào và tại sao chính ngay bây giờ đã quyết định nói chuyện với người Trung Quốc bằng ngôn ngữ của họ.

Tìm tiếng nói chung

Mark Zuckerberg đã sử dụng tiếng Trung khi trả lời các câu hỏi tại cuộc gặp mặt với sinh viên của Đại học Thanh Hoa. Ông không làm loảng bài phát biểu của mình bằng những từ tiếng Anh và mặc dù nói không sỏi nhưng ông đã đưa đến được cho khán giả quan điểm của mình.

Câu hỏi đầu tiên của người phỏng vấn dành cho kế hoạch của Facebook tại CHND Trung Hoa. Người sáng lập mạng xã hội nhắc lại rằng, công ty của ông từ lâu đã có mặt tại thị trường Trung Quốc. "Chúng tôi đã  hoạt động ở Trung Quốc", - ông nói, và khán giả phản ứng bằng những tiếng vỗ tay và tiếng cười vui.

"Chúng tôi đang hoạt động ở Trung Quốc"

Nhắc lại rằng, Facebook cũng như Twitter, YouTube và Instagram tại  phần đại lục của CHND Trung Hoa đã bị chặn. "Họ đã chặn" trang web này ngày từ hồi năm 2009. Lý do là các mạng xã hội phương Tây, theo ban lãnh đạo chính trị của Trung Quốc, phổ biến  những quan điểm bất đồng chính kiến đáng phê phán. Đặc biệt, đó là nói về tâm lý ly khai và thảo luận về những sự kiện Thiên An Môn nổi tiếng bi thảm vào tháng Năm năm 1989, khi cuộc nổi dậy của sinh viên bị đàn áp dã man.

Người Trung Quốc phải sử dụng proxy, thay đổi địa chỉ IP của họ để vượt tường lửa, nhưng chính quyền không muốn hành động này. Trong bối cảnh như vậy, những lời nói của Zuckerberg về "hoạt động tại CHND Trung Hoa" nghe thực sự chua chát.

"Trung Quốc cần Facebook"

Điều thú vị là mình ông gợi lại sự hấp dẫn của trang mạnh đối với hoạt động kinh doanh. "Chúng tôi đang giúp đỡ các công ty Trung Quốc tăng số lượng các khách hàng nước ngoài. Họ sử dụng Facebook để tìm kiếm khách hàng mới", - Mark Zuckerberg nói.

Tổng giám đốc Facebook nói không chỉ về tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với Facebook, cũng về tầm quan trọng của Facebook đối với Trung Quốc như thế nào. "Chúng tôi muốn đảm bảo cho CHND Trung Hoa cơ hội để giao tiếp với phần còn lại của thế giới", - ông nói. "Cha đẻ" của mạng xã hội nói cạnh khóe rằng Trung Quốc như trước hiện đang bị cách biệt.

Làm tan băng

Đại diện các cơ quan chính phủ tích cực mở account trên Facebook và định kỳ giao tiếp với ban lãnh đạo của Facebook. Có lẽ, Mark Zuckerberg muốn sử dụng lỗ hổng này để khởi động lại việc mở rộng cổng thông tin của mình ở Trung Quốc. Nhớ lại rằng mạng xã hội có văn phòng tại Hongkong, nơi trang web không bị chặn, và có thể, sẽ thuê văn phòng ngay tại Peking.

Có thể xem trọng tâm của bài phát biểu là câu trả lời của Mark Zuckerberg cho câu hỏi bí quyết thành công của Facebook là gì."Điều quan trọng nhất - đó là không bao giờ bỏ cuộc", - ông nói. thực tế: thị trường Trung Quốc rất hấp dẫn và đầy hứa hẹn để không thể từ bỏ nó. Có lẽ, trong thời gian tới, Facebook sẽ tập trung tất cả sức lực của mình để  đưa kinh doanh của mình ở CHND Trung Hoa đi lên từ điểm chết.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter