Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Cựu tổng thống Ba Lan đe dọa giáng trả vào Moscow trong trường hợp bị tấn công


Новость на Newsland: Валенса: если РФ нападет на Польшу, мы нападем на Москву



Экс-президент Польши пригрозил Москве ответным ударом в случае нападения

Kichbu theo: rosbalt.ru

KIEV, 4 tháng 10. Cựu tổng thống Ba Lan Lech Walesa phát biểu tại một cuộc họp báo tại Kiev rằng "trong trường hợp Nga tấn công vào Ba Lan" quân đội Ba Lan sẽ đánh trả đũa  vào Moscow, UNN đưa tin.

 Vesti.ru

"Nếu ai đó đặt chân lên đất Ba Lan mà không được mời, thì Ba Lan sẽ tấn công bảo vệ. Nếu ai đó tấn công Gdansk, chúng tôi sẽ đánh vào Moscow. Chúng tôi sẽ không chiến đấu trên lãnh thổ của mình", - ông nói.

Đồng thời, cựu tổng thống Ba Lan nhấn mạnh rằng đây không phải là lời đe dọa và Ba Lan không tìm kiếm chiến tranh, nhưng sẽ tự bảo vệ mình trong trường hợp bị xâm lược.

"Chúng tôi không đe dọa bất cứ ai, chúng tôi muốn hòa bình và yêu thiết tha người Nga và sẽ không bao giờ tấn công Nga. Nhưng nếu họ tấn công chúng tôi, thì sẽ rất dữ dội và tôi là người đầu tiên đi vào trận đánh", -  Walesa kết luận.

Ngoài ra, Lech Walesa đã chỉ trích Hoa Kỳ vì không thực hiện các cam kết đảm bảo an ninh cho Ucraina để đổi lấy vũ khí hạt nhân.

Theo lời của cựu lãnh đạo Ba Lan, nếu Ucraina có vũ khí hạt nhân, thì Nga đã phải thân trọng hơn trong các hành động của họ.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter